Cảnh sát ở San Antonio đang điều tra vụ bắn chết một người đàn ông trẻ trong bãi đậu xe của một giáo xứ Công Giáo sau đám cưới.

KSAT-TV báo cáo rằng người ta nghe thấy nhiều tiếng súng nổ vào khoảng 12:30 sáng sớm Chúa Nhật 17 tháng Ba bên ngoài nhà thờ Công Giáo Holy Sprit - Chúa Thánh Thần. Theo cảnh sát, hai người đàn ông sau đó đã rời khỏi hiện trường trong một chiếc xe tải nhỏ hiệu Ford màu trắng bỏ lại một người đàn ông bị thương nằm trên vũng máu. Người đàn ông, sau đó được xác định là Marcos Villegas-Martinez, 33 tuổi, đã chết tại một bệnh viện trong khu vực vì vết thương quá nặng.

Cảnh sát đã nhanh chóng bắt giữ hai người đàn ông đi trên một chiếc xe tải nhỏ phù hợp với mô tả. Khám xe, cảnh sát tìm thấy một khẩu súng. Cảnh sát cho biết hai người này sẽ bị buộc tội giết người.

Các nhân chứng cho biết hai người đàn ông này đã có một cuộc cãi vã to tiếng với nạn nhân trong tiệc cưới ở hội trường nhà thờ và cả ba được yêu cầu ra bên ngoài. Hai thủ phạm đã lên xe của họ, và khi lái xe ngang qua người thứ ba đã nổ súng bắn anh ta.

Trước thảm kịch này, Tổng Giáo phận San Antonio đã ra thông cáo sau:

Tổng giáo phận San Antonio bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất và gửi lời phân ưu tới gia đình anh Marcos Villegas-Martinez, là nạn nhân được văn phòng giám định y tế quận Bexar xác định đã qua đời trong vụ bắn chết người xảy ra lúc 12:30 khuya thứ Bẩy rạng sáng Chúa Nhật 17 tháng Ba tại bãi đậu xe của nhà thờ Chúa Thánh Thần.

Theo cơ quan thực thi pháp luật – cũng như đã được báo cáo trên các phương tiện truyền thông - một vụ cãi vã đã nổ ra trong tiệc cưới ở hội trường giáo xứ, và tiếp tục ở bãi đậu xe của nhà thờ, nơi đã xảy ra vụ nổ súng chết người.

Chỉ vài phút sau, cảnh sát đã chặn một chiếc xe gần đó khớp với mô tả về chiếc xe tải chạy trốn khỏi hiện trường. Một khẩu súng được báo cáo là đã được tìm thấy trong xe và hai người trên xe đã bị bắt giữ.

Giáo xứ Chúa Thánh Thần và Tổng Giáo phận đang hợp tác với cảnh sát khi họ tiếp tục điều tra về tội ác này.

Chúng tôi lên án hành động bạo lực vô nghĩa này đã khiến một người phải mất đi mạng sống của mình và đã thay đổi mãi mãi cuộc sống của hai cá nhân dự kiến sẽ bị buộc tội giết người.

Giáo xứ và Tổng Giáo phận chia sẻ nỗi đau của những ai đang phải than khóc và tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này.


Source:Crux