Bữa Cơm Huynh Đệ Lần Thứ 16 – Mái Ấm Tình Thương Lagi tại giáo phận Phan Thiết

Vào lúc 9g ngày 28/12/2018, có hơn 700 vị khách quý với hoàn cảnh đặc biệt đã có mặt tại Mái Ấm Tình Thương Lagi thuộc Hội Dòng MTG Nha Trang trong Thánh lễ Tạ Ơn nhân ngày lễ các “Thánh Anh Hài” và “bữa cơm huynh đệ” của buổi Họp Mặt Huynh Đệ Lần thứ 16.

Những vị khách quý ấy đến từ các Giáo xứ Võ Đắt, Bưng Riềng,Tân Thắng, Mân Côi, Tin Mừng, Hiệp An, Tân Tiến, Tân Bình, Tân Lý, Khánh Hội, Phước Hội, Tân Lập,Tân An, Tân Tạo, Tân nghĩa, Hiệp Đức, Kim Ngọc. Họ là những người khó khăn, khuyết tật, già yếu, bệnh tật quy tụ về khuôn viên Mái Ấm dưới sự hướng dẫn chu đáo của quý sơ HD MTG Nha Trang, các thành viên mến thánh giá tại thế và những người thiện nguyện.

Xem Hình

Thánh lễ do Cha Antôn Lê Minh Tuấn – Hạt Trưởng hạt Hàm Tân chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha Quản xứ Đồng tiến, cha Linh hướng Mái Ấm. Cộng đoàn tham dự gần 1.000 người thuộc các tôn giáo khác nhau.

Mở đầu Thánh lễ, cha Antôn thay mặt quý cha gửi lời chào quý sơ, cùng quý vị ân nhân, và đặc biệt với những người khó khăn, cơ nhỡ, lời chào chúc niềm vui và sự an bình.Ngài mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn, mừng bữa cơm huynh đệ cho 700 người khuyết tật. Ngài cũng nhắn gởi cộng đoàn hãy can đảm làm chứng cho Chúa như các Thánh Anh Hài, cho dẫu phải đau đớn như “ Tiếng than khóc của Bà Rakhen đã than khóc con mình”. Anh chị em cùng hiện hiện nơi Mái Ấm Tình thương để đón tiếp, chia sẻ bữa cơm trong tình huynh đệ. Nơi mà hằng ngày quý Nữ tu đã chia sẻ tình cảm ân cần, quan tâm lo lắng đến những vị khách quý, là những người tàn tật đang hiện diện. Nơi đã, đang và tiếp tục cứu sống các thai nhi chị em nữ tu Mái Ấm đã chôn cất hơn 29 nghìn thai nhi, giúp có ngôi mộ ấm cúng.

Đến phần hiệp lễ, quý cha đem mính Thánh Chúa đến trao tân từng người teo cơ chân, liệt đôi tay, khiếm khuyết thân thể tại bàn ăn. Hình ảnh thật đẹp đong đầy ý nghĩa yêu thương tình Chúa tình người.

Sau thánh lễ là bữa tiệc tròn đầy yêu thương – thịnh soạn được dọn ra cùng với sự phục vụ tận tụy của quý sơ và các chị em mến thánh giá tại thế.

Màn trống khai mạc do các em cô nhi biểu diễn kết thúc, cha Hạt Trưởng Hạt Đức tánh chia sẻ đôi tâm tình và ban phép lành và thánh hóa bữa ăn.

Các tiết mục văn nghệ vui tươi được tiếp tục ngay sau đó. Một chương trình đặc sắc mừng Chúa Giáng Sinh do các cháu cô nhi của Mái Ấm biểu diễn đem nhiều niềm vui ấm áp cho những người bất hạnh.Tất cả tạo nên bầu khí vừa vui nhộn vừa xúc động đến rơi lệ xuyến xang lòng người.

Nữ Tu Maria Nguyễn Thị Thanh Mai thay mặt Mái Ấm Tình Thương gửi lời tâm tình đến quý Cha, quý Ân Nhân, quý khách. Cảm ơn lời cầu nguyện và sự hiện diện dâng thánh lễ của quý cha, sự đồng hành yêu thương, giúp đỡ của quý ân nhân trong suốt chặng đường 21 năm phục vụ, trong đó với 11 năm công việc bảo vệ sự sống. Nhìn lại hoạt động những năm qua của Mái Ấm: Chôn cất giữ thai nhi, cải táng những nấm mồ vô chủ, nhà tình thương, bò tình thương, cứu sống và nuôi dưỡng các cháu cô nhi, nồi cháo tình thương tại bệnh viện Lagi, cấp dưỡng sinh hoạt hàng tháng cho người khuyết tật già cả neo đơn.

Sau cùng, quý nữ tu cùng quý ân nhân cũng đi đến từng bàn để trao những phần quà cho từng người. Mỗi phần quà gồm: chiếc áo gió, ấm siêu tốc, khăn, dầu, đường, sữa và bì thư với 700.000đ. Phát sinh thêm 131 vị khách cùng cảnh ngộ, không được mời mà đến rất sớm, nhờ gia đình anh chị Hưng Trang chia sẻ giúp mỗi người 300.000đ, ai cũng nở nụ cười tươi hân hoan đón nhận với tâm tình tri ân.

Bữa tiệc kết thúc lúc 11g45, mọi người ra về mang theo hơi ấm của tình thương của Chúa Hài Đồng được toả lan từ những con tim biết yêu thương, nhóm lên ngọn lửa của niềm tin và hy vọng thôi thúc những mảnh đời bất hạnh luôn sống mạnh mẽ cho những tháng ngày phía trước.

Nữ tu Matta