HONGKONG - Thứ Ba, 25-12-2018, CĐCGVN tại HK hân hoan mừng đại lễ Chúa Giáng Sinh. Cha Phaolô Nguyễn Kim Sơn chủ tế, các quý cha VN đồng tế. Giáo dân qui tụ đông đủ. Có thêm nhiều người bản xứ và cả những người Việt ngoại đạo đang định cư tại HK cũng đến tham dự, chung mừng niềm vui Ngôi Hai xuống trần.

Xem hình ảnh

Sau thánh lễ là tiệc liên hoan ấm cúng với các món ăn VN truyền thống. Cha Phêrô Lâm Minh khai mạc buổi tiệc. Ngài chia sẻ kỷ niệm về một thánh lễ đặc biệt vào đêm Giáng Sinh cách đây 40 năm, lúc Ngài vừa tới trại tị nạn. Ngài hết sức xúc động khi xem đó chính là một món quà lớn và bất ngờ, đủ minh chứng cho mầu nhiệm của Ngôi Lời đến với thế gian.

Tiếp theo là chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục vui nhộn mà các nhóm đã dày công tập luyện. Một bầu khí ngập tràn hạnh phúc, sắc đỏ rạng ngời. Ai ai cũng tươi cười hớn hở. Người người trao nhau câu chúc phúc an lành và hân hoan mừng sinh nhật Chúa.

Cách đây 2 ngày, trong tâm tình đón chờ Lễ Chúa Giáng Sinh, CĐ cũng vinh hạnh chào mừng cha Gioan Trần Công Nghị, giám đốc VietCatholic đã ghé thăm và dâng thánh lễ Chúa Nhật 4 Mùa Vọng cho Cộng đoàn. Trong mấy ngày dừng chân xứ cảng, cha đã gặp cha Phêrô Lâm Minh (bề trên MEP ở HK) và hầu hết các linh mục VN hiện đang sống và phục vụ hoặc truyền giáo tại đây.

Khi tới với CĐVN, cha Nghị vô cùng thân thiện, chia sẻ nhiều điều, cách kể chuyện của Ngài rất gần gũi lại cũng không kém phần hài hước. Cộng đoàn lòng cảm ơn cha về chuyến ghé thăm và kính chúc cha luôn an mạnh, để tiếp tục sứ vụ mục tử và lãnh đạo công tác truyền thông Công Giáo cho người Việt khắp năm châu.

Trước khi chia tay, Cộng đoàn cũng không quên trang trọng kính mời và hy vọng sẽ được đón chào cha trở lại trong lễ kỷ niệm ngân khánh thành lập Cộng đoàn vào năm 2019.

Merry Christmass and Happy New Year.