Hàng năm, cứ mỗi khi Mùa Giáng Sinh về là toàn thế giới bằng mọi cách lại cất lên những bài ca thiêng thánh để mừng sinh nhật Con Chúa, để bày tỏ niềm vui, đồng thời cảm tạ và biết ơn Thiên Chúa.

Xem Hình

Hòa chung với khí thế tưng bừng của toàn thể nhân loại, đúng 20 giờ 00, giờ đã điểm, tiếng chuông nhà thờ cất lên, hòa cùng tiếng kèn Tây Nhạc, Giáo xứ Lam Điền, ngoại ô Thành phố, vùng đất của một thời tòng giáo, MC Duy Tuấn và Thu Trang với giọng nói ấm áp và linh hoạt dẫn mọi người đi vào giờ Hoan Ca mừng Chúa giáng sinh.

Chương trình Hoan Ca Mừng Chúa Giáng Sinh bắt đầu bằng giọng hát trẻ thơ kèm theo vũ điệu, xen lẫn những tiết mục vũ điệu của các anh chị giới trẻ giáo xứ như lôi kéo lòng nhiều người tạm xa rời Chúa trở về giáo đường, chiêm ngắm Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh làm người.

21 giờ 00, là phần Canh thức được các sœurs Dòng thánh Phaolô dày công luyện tập, giúp cộng đoàn thinh lặng hồi tâm về lịch sử cứu độ Thiên Chúa đã thể hiện vì yêu.

22 giờ 00, rước kiệu Chúa Hài Đồng và cao điểm là Thánh lễ Nửa Đêm với những bài thánh ca, bài đọc, bài giảng đề cao tình yêu của Thiên Chúa cứu độ con người vì yêu.

Sau Thánh lễ mỗi người, mỗi ước nguyện gửi gắm cho Chúa Hài Đồng.