Hội Linh mục – Tu sĩ – Chủng sinh Việt Nam du học tại Hoa Kỳ họp mặt kỷ niệm 10 năm thành lập



Đông sang tuyết rụng ngăn trùng lối

Tình sâu nghĩa nặng thấu chân trời

Gì đâu ngăn được tình huynh đệ

Muôn nẻo trùng xa hẹn nhau về.

Trong tâm thức mỗi người Việt Nam, dù ở phương xa, hay tại quê nhà, chúng ta vẫn luôn háo hức đợi chờ những dịp sum vầy sau những tháng ngày học tập vất vả và sinh hoạt ở nhiều địa điểm khác nhau. Bởi vì họp mặt là dịp để chúng ta sẻ chia cho nhau những câu chuyện vui buồn, những thành công, thất bại, hay cùng nhau định hướng cho tương lai.

Trong 9 năm qua, Hội Linh mục – Tu sĩ – Chủng sinh Việt Nam du học Hoa Kỳ (FSVN) đã tổ chức thành công những kì họp mặt cuối năm, với mong muốn tạo điều kiện để anh chị em linh mục, chủng sinh, tu sĩ Việt Nam đang học tập tại Hoa Kỳ quy tụ lại với nhau nhằm gắn kết tình huynh đệ, giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm quý giá trong mỗi năm học. Gặp gỡ để yêu thương, gặp gỡ để vui mừng và gặp gỡ để xây dựng - đó là tinh thần mà FSVN muốn hướng tới trong những kì đại hội hằng năm. Tiếp nối thành công của những kì đại hội trước, năm nay, Hội FSVN tổ chức kì họp mặt trong dịp đặc biệt kỷ niệm 10 năm thành lập. Kỳ họp mặt năm nay sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2018 tới ngày 01/01/2019 tại Nhà Tĩnh tâm Thánh Annê Lê Thị Thành (thuộc Tu hội Nhập Thể - Tận hiến - Truyền giáo) thuộc thành phố Houston, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ. Cũng như các năm trước, kỳ họp mặt năm nay sẽ có rất nhiều hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa như hội thảo, hồi tâm, chia sẻ, giao lưu thể thao, văn nghệ bỏ túi, trò chơi, sinh hoạt, tham quan, vv. Đặc biệt, một chương trình văn nghệ tổng hợp mang tên “Nhạc hội Tri ân – Kỷ niệm Đệ Thập Chu Niên, thành lập Hội Formation Suppot For Vietnam” diễn ra vào lúc 3:00 chiều Chúa Nhật, 30/12/2018, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ, hấp dẫn, và thỏa lòng mọi khán giả.

Về dự Đại Hội trong dịp kỷ niệm Đệ Thập Chu Niên sẽ có sự hiện diện của các vị khách quý: Sứ thần Tòa Thánh tại Hoa Kỳ, Giám mục Giáo Phận Oakland, Giám mục Giáo Phận Xuân Lộc, và Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Galveston, Houston. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý bề trên tổng quyền, quý cha giám đốc, giáo sư chủng viện và đại học, hơn 250 linh mục, chủng sinh, tu sĩ từ nhiều giáo phận và dòng tu của Việt Nam đang tu học tại Hoa kỳ, cùng quý vị ân nhân xa gần, và khách quý của Hội. Thánh lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 5:00 chiều thứ 5, ngày 27/12/2018, do Đức Khâm sứ Tòa thánh tại Hoa Kỳ chủ tế. Với nhiều hoạt động bổ ích và thú vị Đại hội lần này sẽ là dịp hữu ích để các tham dự viên gặp gỡ và thư giãn sau những ngày làm việc, học tập và thi cử vất vả, căng thẳng vừa qua, cũng như mang lại cho các vị khách quý nhiều trải nghiệm mới mẻ, đa chiều, và ấn tượng chân thật, đầy đủ hơn về FSVN.

Chủng sinh Gioan Lê Văn Cường, Gp. Vinh