Melbourne, vào lúc 5 giờ chiều Ngày Thứ Bảy 24/11/2018. Ngày lễ các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đoàn con xa quê hương cùng hiệp thông và hướng về Giáo Hội Mẹ Việt Nam. Cộng Đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm Melbourne đã tổ chức lễ bế mạc Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam một cách trọng thể.

Hình Lê Hải

Một cuộc rước kiệu được tổ chức. Ảnh của 117 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam được đặt trên kiệu sơn son thiếp vàng rất đẹp được cung nghinh khắp một vòng Debney’s Park. Đi đầu là Thánh Giá nến cao tiếp theo là cờ của Đoàn Liên Minh Thánh Tâm và Ngành Nữ Tông Đồ LMTT đi hai bên cờ ngũ sắc. Cờ của Comitum Legio và các đơn vị trực thuộc đã tiến bước, trước đoàn các em thiếu nhi trong trang phục lính thú cổ truyền, tay mang cờ ngũ sắc đi trước kiệu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, do bốn vị đại diện với áo dài xanh, khăn đóng là quốc phục Việt Nam cung nghinh kiệu, và đông đảo giáo dân trong cộng đoàn về dự lễ bế mạc Năm Thánh theo sau kiệu, để cùng nhau lần chuỗi Mân Côi dâng lên Mẹ Maria là Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo.

Sau khi kiệu về đến trung tâm, kiệu được an vị bên cạnh Tượng Đài Thánh Vinh Sơn Liêm, vị Thánh Tử Đạo mà cộng đoàn vinh dự được chọn làm bổn mạng của cộng đoàn. Sau khi đọc hết 50 kinh Mân Côi có suy niệm về các Thánh tử đạo. Cộng đoàn cùng hát vang bài Đây bài ca ngàn trùng và phần cầu nguyện của Linh mục quản nhiệm Giuse Trần Ngọc Tân. Mọi người cùng theo kiệu lên trên nhà nguyện dâng lễ mừng kính các Thánh Tử Đạo với phần Thánh Ca do Ca đoàn Vô Nhiễm phụ trách.

Một bữa ăn nhẹ đã được cộng đoàn tổ chức, để mời mọi người có dịp quây quần bên nhau, vui mừng lễ Các Thánh Tử Đạo, cũng là để dâng lễ bế mạc Năm Thánh từ 19/6/2018 – 24/11/2018. Với nhiều đặc ân mà Giáo Hội dành cho người Công Giáo Việt Nam, để kỷ niệm 30 năm ngày Phong Thánh cho 117 vị Thánh Tử Đạo.

Trong niềm hân hoan, mọi người Công Giáo đã hãnh diện vì được làm con cháu các vị Thánh Tử Đạo, các Ngài là những người đã anh dũng làm chứng tá cho đức tin, và để lại cho chúng ta một gia tài khổng lồ, là kho báu thiêng liêng nuôi dưỡng đức tin cho chúng ta noi theo. Như những hạt giống mà Thiên Chúa đã gieo vào vùng đất tốt, đã trổ bông và sinh được nhiều hoa trái dồi dào để xây dựng nên một Giáo Hội Việt Nam vững mạnh.