Lễ Giỗ 55 Năm Cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm Tại Thành Phố St. Paul , Minnesota

Thứ Bảy ngày 03/11/2018 đã diễn ra Lễ Giỗ 55 năm Cố Tổng Thống Ngô Đình Diêm tại Nhà Thờ St Columba , Thành Phố St. Paul , TB Minnesota do Hội Ái Hữu Tinh Thần Ngô Đình Diệm MN tổ chức . Khoảng 300 đồng hương đã đến tham dự , đặc biệt năm nay có rất đông quý vị cựu Chiến Sĩ Quân Lực VNCH đã đến tham dự trong những bộ quân phục rất trang trọng.

Xem Hình

Chương trình chia làm 2 phần :

- Thánh Lễ trong nhà thờ

- Lễ Tưởng Niệm theo nghi thức Quân Cách tại Hội Trường GX

I / THÁNH LỄ TRONG NHÀ THỜ :

Đúng 11AM . Mở đầu Thánh Lễ là đoàn rước từ cuối nhà thờ lên với Thánh Giá Nến Cao và Đoàn quân danh dự của các Cựu Chiến Sĩ QLVNCH , tiếp theo là các linh mục đồng tế. Gồm tất cả 4 cha : Cha Nguyễn Đình Hoàng , Cha Phạm Hữu Độ , Cha Vương Thiện Quốc và Cha Thái Ngọc Sanh . Các Cha đã thắp Hương tại Bàn Thờ Di Ảnh Ngô Tổng Thống trước Thánh Lễ.

Cha xứ St. Columba GB Nguyễn Đình Hoàng chủ tế Thánh Lễ đã nói lên ý nghĩa của buổi Lễ như sau :

“ Tiết trực tâm hư giữ nước non

Vị Quốc Vong Thân nghĩa vẹn tròn

Đời đời nhớ ơn Ngô Tổng Thống

Trọn đời hiến tron tấm lòng son “

Để ghi nhớ công ơn của Ngô Tổng Thống , người đã dành trọn cả đời cho quê hương tổ quốc , người đã hy sinh thân mình vì tiền đồ dân tộc ,thủy chung với non sông …

Hôm nay chúng ta là những hậu bối tới đây để dâng Thánh Lễ , thắp nén hương lòng , cầu cho cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm , và bào đệ là Cố vấn Ngô Điình Nhu , cố Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu và tất cả các Quân – Dân – Cán -Chính VNCH đã vì Chính Nghĩa “ Vị Quốc Vong Thân “

Đồng thời chúng ta tới đây để cầu nguyện cho Tổ Quốc Việt Nam, Quê Cha Đất Tổ đang bị đảng cộng sản cai trị một cách độc tài , vô thần , vô tổ quốc , một chế độ dã man , tàn ác , vô nhân đạo , và nhất là đang can tâm làm tay sai cho Tàu Cộng . Đất nước Việt Nam đang bị đe dọa bởi giặc ngoại xâm phương Bắc : giặc Tàu .

Có câu nói : “ Quốc Gia Hưng Vong – Thất Phu Hữu Trách “ . Ý thức được rằng : dù là người Công Giáo , Phật giáo , Tin lành , Cao đài , Hòa hảo hay bất cứ tôn giáo nào khác thì mỗi người chúng ta vẫn là một Người Việt Nam mang giòng máu Lạc Hồng trong huyết quản .

Vì vậy , trước sự sống còn của quê hương đất nước , tất cả chúng ta hãy hướng về Tổ Quốc , thắp lên một nén hương , dâng lên một lời cầu nguyện cho Quê Hương . Chúng ta cầu cho người dân Việt dám can đảm loại bỏ chế độ cộng sản đang âm mưu nhựơng biển , bán đất cho Tàu cộng và đang dần dần đồng hóa dân Việt chúng ta .

Dù sống xa quê hương , nhưng tất cả chúng ta không bao giờ quên cội nguồn của mình, chúng ta không bao giờ quên là chúng ta có một tổ quốc Việt Nam thân yêu … Vì thế chúng ta không thể thờ ơ , không thể vô cảm trước Viễn cảnh mất nước . Nếu điều đó xảy ra thì chúng ta sẽ là người không còn tổ quốc , là người mất gốc .

Là con cháu Lạc Hồng chúng ta không bao giờ chịu khuất phục trước ngoại bang. Cha ông đã dựng nước , đã hy sinh xương máu để bảo vệ giang sơn cho chúng ta . Là con cháu chúng ta cũng noi gương cha ông biết dấn thân, biết đáp lời sông núi ,để bảo vệ giang sơn quê cha đất tổ. Dành lại cho Việt Nam một đất nước Tự Do , Độc Lập , Dân Chủ và tôn trọng Nhân Quyền….

Trong tâm tình đó chúng ta thành tâm sốt sắng dâng Thánh Lễ hôm nay để xin Chúa ban cho chúng ta những ý nguyện đó .

Sau bài Phúc Âm cha Louis Phạm Hữu Độ , chánh xứ GX Giuse Hiển đã chia sẽ lời Chúa , cha nói về Lòng Biết Ơn và sự Nhớ Ơn là rất cần thiết trong cuộc đời , khi còn sống đã đành mà cả sau khi đã chết . Người chết buồn nhất là không còn ai nhớ đến họ . “ Forget Me Not “ . “ Đừng Quên Tôi nhé “ . Không còn ai tưởng niệm đến họ , không còn ai cầu nguyện cho họ… Việc chúng ta làm lễ tưởng niệm và xin lễ cầu cho Tổng Thống Ngô Điình Diệm và tất cả những người đã hy sinh cho tổ quốc là một việc làm rất tốt và cần thiết . Nói lên long biết ơn : Uống Nước Nhớ Nguồn…..là văn hóa tốt lành của Người Việt Nam từ ngàn xưa.

Cuối Thánh Lễ Các Linh Mục đã chụp hình lưu Niệm cùng đồng hương

II / LỄ TƯỞNG NIỆM THEO NGHI THỨC QUÂN CÁCH TẠI HỘI TRƯỜNG GIÁO XỨ

Lễ Tưởng Niệm được mở đầu bằng Lễ Rước Quốc Kỳ và Lễ Chào Cờ , Phút Mặc Niệm do Hôội Cựu Chiến Sĩ Quân Lực VNCH đảm trách .

Sau đó là Lễ Niệm Hương trước Bàn Thờ Di ảnh Ngô Tổng Thống của các vị Đại Diện các tổ chức , đoàn thể và các thân hào nhân sĩ trong Cộng Đồng tiếp theo là các cá nhân lên niệm hương.

Chương trình văn nghệ là những bài hát được sáng tác thời đệ nhất cộng hòa , mọi người đều rất xúc động khi nghe lại các nhạc phẩm như : GHÉ BẾN SÀI GÒN , SAI GON ĐẸP LẮM , NẮNG ĐẸP MIỆN NAM , ANH VỀ THỦ ĐÔ ..v.v.

Và tất cả cùng nắm tay đồng ca bài hát TRẢ LẠI CHO DÂN

Ban tổ chức đã chuẩn bị bữa ăn trưa để khoản đãi quý quan khách và đồng hương đến tham dự .

Lễ Tưởng Niệm kết thúc vào lúc 3PM cùng ngày .