Hòa chung niềm vui với Giáo Hội toàn cầu, Mừng Lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy giả ( 24 / 6 ). Lúc 9 giờ sáng 24 / 6 / 2018, tại nhà thờ tạm Giáo xứ Hội Yên – Giáo phận Đà Nẵng, Cộng đoàn Giáo xứ hân hoan mừng Lễ Bổn mạng của Giáo xứ và mừng Tân Linh mục Giuse Vũ Thuyên Huấn (CM) * vừa được Đức Cha Đa-minh Nguyễn Văn Mạnh – Giám mục Phó Giáo phận Đà Lạt trao Tác vụ Linh mục ngày 5 /6 / 2018 tại trụ sở Tu Hội Vinh Sơn - Giáo phận Đà Lạt . Tân Linh mục đến dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho Giáo xứ. Ngài nguyên trước đây, trong thời gian tu học , đã thực tập mục vụ tại Giáo xứ Hội Yên.

Xem Hình

Cha Phê-rô Lê Hưng – Quản xứ Nhượng Nghĩa , Cha Phê-rô Trần Công Thạnh - Nguyên Quản xứ Hội Yên, Chính Quyền, gia đình Ông Bà Cố của Tân Linh mục, Ân nhân và nhiều Khách mời đã đến chung chia niềm vui và cầu nguyện cho Giáo xứ.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha Vinh-sơn Nguyễn Công Chính (CM) – Quản xứ Hội Yên có lời chào mừng đến Quý Cha, Chính quyền, Ân nhân và quý khách, xin tiếp tục cầu nguyện cho Giáo xứ Hội Yên, cho mỗi người Tín hữu khi lãnh nhận Bí Tích Thanh Tẩy , phải trở thành Ngôn Sứ của Thiên Chúa như Thánh Gioan Baotixita. Cha cũng mời gọi cộng đoàn hiện diện cầu nguyện cho các Linh mục được nhiều ơn Thánh, để các Linh mục chu toàn tác vụ được Chúa giao phó. Xin tiếp tục hỗ trợ nâng đỡ Giáo xứ Hội Yên bằng lời cầu nguyện và trợ giúp tài vật, để Giáo xứ chóng hoàn thành ngôi nhà thờ và Cộng đoàn có nơi thờ phượng Chúa cho xứng hợp.

Nhà thờ Giáo xứ Hội Yên tọa lạc tại xã Hòa Bắc , huyện Hòa Vang , thành phố Đà Nẵng. Đây là xã vùng trung du và đồi núi, đặc biệt khó khăn, người dân chủ yếu sống nghề trồng mía và trồng rừng ( cây keo) . Cộng đoàn Giáo xứ có 525 Giáo dân, chiếm 10% dân số tại địa phương.

Hiện nay, trong thời gian đang thi công xây lại nhà thờ, Giáo xứ dùng phòng học Giáo lý đặt Bàn thờ và Thư đài, Cộng đoàn phụng vụ tham dự Thánh lễ đứng tràn ngoài hành lang và mái che tạm.

Xin Thiên Chúa chúc lành và ban muôn ơn lành cho quý Ân nhân đã và đang quảng đại giúp đỡ Giáo xứ Hội Yên trong việc xây dựng lại Ngôi nhà thờ.

Toma Trương Văn Ân

*CM : Tu Hội Truyền Giáo Vinh Sơn