Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ gửi một lá thư do đích thân ngài viết cho Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công Giáo Chí Lợi, gửi đến tất cả dân Chúa, như ngài đã hứa với các Giám mục nước này. Lời loan báo này đã được đưa ra bởi ông Greg Burke, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, trong một tuyên bố hôm thứ Năm 31 tháng Năm, 2018.

Tuyên bố của Vatican cũng lưu ý rằng Đức Thánh Cha sẽ tiếp một nhóm nạn nhân lạm dụng thứ hai đến từ Chí Lợi tại nhà nghỉ Santa Marta từ ngày 1 đến ngày 3 tháng Sáu. Một chi tiết khác là Đức Tổng Giám Mục Charles Scicluna và Đức Ông Jordi Bertomeu sẽ trở lại Chí Lợi như một phần trong nhiệm vụ vẫn còn đang tiếp diễn của các ngài để gặp gỡ các nạn nhân bị lạm dụng bởi linh mục Fernando Karadima người Chí Lợi, và những người theo ông; cũng như để tiến hành các cuộc điều tra sâu rộng hơn.

Cuối tuần này, Đức Thánh Cha Phanxicô dự kiến sẽ có một loạt các cuộc gặp gỡ riêng với các nạn nhân lạm dụng đến từ Chí Lợi cùng với hai linh mục tháp tùng họ, là những người đã hỗ trợ tinh thần cho các nạn nhân.


Source: Vatican News Press Office: statement on Chile abuse case