Vai trò của phụ nữ trong Giáo Hội sẽ là chủ đề chính trong lần hội thoại sẽ diễn ra trên mạng lưới điện toán toàn cầu vào 12 giờ trưa ngày 29/10/2002 (giờ Rôma) tại trang chủ của Bộ Giáo Sĩ http://www.clerus.org

Các trung tâm trên thế giới tại Rome, Madrid, Moscow, New York, Taipei, Bogota, Manila, Sydney, Johannesburg và Munich sẽ tham dự trong cuộc hội thoại này.

Những chủ đề chính sẽ được đem ra thảo luận là "Phụ nữ trong Thánh Kinh", "Phụ nữ trong Giáo Hội" và "Phụ nữ trong gia đình".

Quý cha và anh chị em có thể tham dự trực tiếp cuộc hội thoại này tại địa chỉ nêu trên.

Cuộc hội thoại lần này diễn ra chắc chắn sẽ có rất đông người tham dự vì trong thời gian qua đã có nhiều đồn thổi về khả năng phong chức phó tế vĩnh viễn (deaconate) cho phụ nữ.

Hôm 8/10/2002, tờ Le Croix của Pháp khẳng định rằng hội nghị Thần Học về chức phó tế vĩnh viễn cho phụ nữ đã đi đến kết luận có tính cách mở đường cho khả năng này. Tuy nhiên, ngày 17/10, cha Georges Cottier, O.P., thần học gia Phủ Giáo Hoàng, tổng thư ký của Ủy Ban Thần Học Quốc Tế cho biết ủy ban đã đi đến những kết luận có tính cách bác bỏ khả năng phong chức phó tế vĩnh viễn cho phụ nữ.

Được biết, trong thời gian qua Bộ Giáo Sĩ đã tổ chức nhiều khóa hội thảo liên quan đến những phát triển mới nhất về Kitô Học, Thánh Mẫu Học, Thần Học Bí Tích, Thần Học Luân Lý và Phụng Vụ từ sau Công Đồng Chung Vatican II. Tất cả những bài tham luận trong các cuộc hội thảo này được đăng trong dĩa CD Thánh Kinh mà VietCatholic sắp xuất bản.