Đức Hồng Y Louis Antonio Tagle, Tổng Giám mục Manila, đã kêu gọi cầu nguyện và ăn chay vì Phi Luật Tân đang phải đối mặt với một cuộc “khủng hoảng của sự thật” do những tin giả và các nguồn tin bị chính trị đảng phái chi phối gây ra.

Đức Hồng Y đã kêu gọi như trên trong một lá thư được Tổng Giáo Phận Manila gửi đến các ký giả vào hôm thứ Năm, 17 tháng Năm, và được ký bởi Đức Hồng Y Tagle vào ngày Chúa Nhật, 13 tháng Năm, ngày Truyền Thông Thế Giới.

Trong thư gửi các linh mục, nam nữ tu sĩ của Tổng Giáo Phận Manila, Đức Hồng Y Tagle yêu cầu các vị cử hành 12 ngày cầu nguyện và ăn chay từ ngày 20 tháng Năm, Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, cho đến ngày 31 tháng Năm, Lễ Đức Mẹ Thăm Viếng Bà Thánh Elizabeth.

Trong thời gian này, các nhà thờ trong tổng giáo phận Manila sẽ rung chuông nhà thờ vào lúc 3 giờ chiều để tưởng nhớ đến cái chết của Chúa, cầu xin các ơn của Chúa Thánh Thần, và đọc kinh kính Lòng Thương Xót.

Anh chị em giáo dân và hàng giáo sĩ được khích lệ ăn chay hoặc làm một việc “bác ái cụ thể hay một hành động phục vụ”.

Ngài khích lệ việc cử hành long trọng ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống là lễ “chân lý và tình yêu”, bao gồm các chương trình học hỏi về thiện ích chung.

Đức Hồng Y Tagle nhấn mạnh rằng “Chúng ta cần xin Chúa tha thứ vì những tội lỗi xúc phạm đến chân lý và mở lòng mình ra với các tác động của Thánh Linh là Thần Chân Lý.”

“Qua việc ăn chay hãm mình, chúng ta chuyển hướng trọng tâm các hành động của mình từ thái độ vị kỷ hướng đến các thiện ích cộng đồng.”

Ngài nhận xét rằng:

“Cuộc khủng hoảng sự thật đã gieo những hạt giống nghi kỵ, oán giận và chia rẽ. Chính trị đảng phái đã gây ra những thiệt hại cho thiện ích chung của quốc gia”
Source - Rappler Cardinal Tagle calls for prayer, fasting vs 'crisis of truth'