Hôm thứ Năm 26 tháng Tư, ông Greg Burke, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, đã trình bày với các phóng viên về cuộc họp lần thứ 24 của Hội đồng Hồng Y Cố vấn.

Theo ông Greg Burke, Hội đồng Hồng Y cố vấn đã họp với Đức Thánh Cha Phanxicô tại Rôma từ hôm thứ Hai 23 tháng Tư. Ngày thứ Tư 25 tháng Tư là ngày thứ ba và cũng là ngày cuối trong phiên họp lần thứ 24.

Tông Hiến mới

Một phần lớn công việc của các ngài đã được dành riêng cho bản dự thảo Tông Hiến mới dành cho giáo triều Rôma, sẽ được đệ trình lên Đức Thánh Cha để phê chuẩn lần cuối cùng. Các chủ đề trong Tông Hiến mới bao gồm việc phục vụ của Curia dành cho Đức Thánh Cha và các Giáo hội địa phương, đặc tính mục vụ trong các hoạt động của họ, việc thiết lập và các nhiệm vụ của Phân Bộ thứ ba của Phủ Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, và làm sao để việc công bố Tin Mừng và tinh thần truyền giáo trở nên nguyên tắc chủ đạo hướng dẫn toàn bộ các hoạt động của Curia.

Bảo vệ trẻ vị thành niên

Đức Hồng Y Sean O’Malley trình bày cho các vị Hồng Y những nỗ lực đã được thực hiện nhằm bảo vệ trẻ vị thành niên và những người lớn dễ bị tổn thương trong Giáo Hội. Ngài cũng liên hệ đến cuộc họp gần đây giữa Ban cố vấn dành cho những người bị lạm dụng và Ủy ban Giáo hoàng về bảo vệ trẻ vị thành niên, và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lắng nghe những kinh nghiệm của các nạn nhân bị lạm dụng và xem câu chuyện của họ như là một điểm khởi đầu.

Trong những ngày cuối cùng, các buổi họp đã diễn ra cả buổi sáng lẫn buổi chiều. Cuộc họp tiếp theo của Hội đồng sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13 tháng Sáu.
Source: Vatican News - Meeting of the Council of Cardinals with Pope Francis