Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Hôm nay, chúng ta sẽ nghe phúc âm trình bày hai câu chuyện buồn: Một Giuđa phản bội cùng với câu chuyện bữa Tiệc Ly của Chúa Giêsu với các môn đệ. Chúa Giêsu dùng bữa tối - bữa Tiệc Vượt Qua - với các môn đệ là những người đã theo Ngài trong suốt ba năm qua.

Chúa Giêsu, Người Tôi Tớ của Thiên Chúa sẵn sàng đối diện với cái chết hoàn toàn tín thác nơi Thiên Chúa Cha. Chúa Giêsu dùng bữa Tiệc Vượt Qua như một Giao Ước Mới của Bàn Tiệc Thánh Thể. Một Giao Ước thời Tân Ước để ở lại với các tông đồ từ đó cho đến hôm nay.

Chúng ta cảm tạ hồng ân Thánh Thể, Chúa Giêsu để lại như một Giao Ước Mới Vĩnh Cửu. Mỗi lần chúng ta tham dự Thánh Lễ tưởng nhớ Ngài luôn hiện diện trong Giáo Hội qua Bí Tích Thánh Thể hiệp nhất chúng ta nên một với Ngài và với Anh Chị Em trên toàn thế giới. Ca Ngợi-Tạ Ơn tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại qua Hy Lễ Thập Giá trên bàn thờ mỗi ngày.

Đồng thời chúng ta cũng nhớ đến Bí Tích Truyền Chức Linh mục, Chúa Kitô thiết lập để qua Linh Mục, cử hành thánh lễ, Chúa Giêsu hiện diện trong Giáo Hội.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, cùng với Ca Đoàn, chúng ta bắt đầu thánh lễ Tiệc Ly với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Dân Do Thái được cứu thoát sự tàn sát của nhờ máu chiên bôi trên cửa. Chúa ta tưởng niệm Đức Kitô là Chiên Vượt Qua. Qua sự chết và phục sinh của Chúa, chúng ta được hưởng ơn giao hòa.

TRƯỚC BÀI II:
Thánh Phaolô nhắc nhở chúng ta về Nghi Thức Bẻ Bánh Thánh Thể đầu tiên của Đức Kitô – Bữa Tiệc Ly – trao ban Mình Máu Ngài cho chúng ta.

TRƯỚC BÀI TIN MỪNG:
Jesus washed his apostles’ feet to impress them and us that service is at the heart of the gospel, together with self-giving..
Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ đã làm cho các môn đồ kinh ngạc. Chúng ta cũng phải noi theo cách hành xử của Chúa trong việc phục vụ anh chị em.
LỜI NGUYỆN GIÁO DÂN.

Linh mục: Anh Chị Em thân mến
Chúa Kitô đến trần gian thiết lập nước Ngài. Qua bàn tiệc Thánh Thể, chúng ta cầu xin Chúa giúp chúng ta biết cân nhắc những giá trị đích thực khi tham dự Bàn Tiệc Thánh Thể.

1. Chúng ta cầu xin cho những ai bị bỏ rơi hay bạc đãi luôn tìm được nơi chúng ta niềm hy vọng, ủi an. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Chúng ta cầu nguyện cho những ai đang đương đầu với sự chết, luôn tín thác vào sự quan phòng của Chúa. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Chúng ta cầu xin cho các Kitô hữu trên toàn thế giới luôn xác quyết với niềm tin vào sự hiện diện đích thực của Chúa trong Bí Tích Thánh Thể. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho các Linh Mục trên toàn thế giới. Xin cho các ngài luôn trung thành với Thiên Chức Linh Mục trong hoàn cảnh khó khăn hôm nay. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin Chúa chúc lành cho tất cả chúng ta trong Mùa Chay-Phục Sinh năm nay. Xin ban ơn trợ lực cho những ai nguội lạnh trễ nải bíết quay về cuộc sống thánh thiện hơn. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho các linh hồn đã qua đời mà chúng ta nhớ đến trong thánh lễ hôm nay, được an nghỉ muôn đời trong Nhà Cha trên thiên quốc. Chúng ta cùng nguyện xin.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục.
Lạy Chúa, qua Đức Kitô, Chúa đã giao hòa thế gian sau khi hai ông bà nguyên tổ phạm tội. Xin cho chúng con trong đời sống hằng ngày luôn khám phá ra giá trị của ơn cứu rỗi, để sống tinh thần ơn gọi làm con cái Chúa mỗi ngày một nên xứng đáng hơn. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen