Melbourne, lúc 4 giờ chiều Ngày 23/3/2018. Tại Nhà thờ Trung tâm Thánh Vinh Sơn Liêm. Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Flemington đã tổ chức lễ dâng mình cho toàn thể hội viên Legio trực thuộc Comitium về dâng mình cho Đức Mẹ, Vị Nữ Tướng của Legio, trong lễ Truyền tin. Đây là một trong những lễ hội chính thức của Legio.

Xem hình

Mở đầu là kinh khai mạc và lần chuỗi Mân Côi, các hội viên từ các đơn vị trực thuộc ăn mặc chỉnh tề. Nam âu phục. Nữ phần đông là mặc áo dài truyền thống Việt Nam và áo cùng mầu xanh theo mầu áo của Đức Mẹ, bao gồm tất cả các hội viên hoạt động cũng như tán trợ đều có mặt.

Trong một buổi chiều thời tiết đẹp, nhưng trời vẫn còn vương vấn cái nắng nóng mùa Hè, mặc dù thời tiết Melbourne đã chuyển sang mùa Thu. Tiếng kinh Mân Côi và lời Kinh Catena vang vang của đoàn quân Legio dưới chân tượng vị nữ tướng thật sốt sắng.

Sau phần kinh khai mạc. Một đại diện đã đọc thủ bản nói về lễ dâng mình Acies, một buổi lễ quan trọng của Legio. Tiếp đến là phần huấn dụ của Cha Trần Ngọc Tân, Linh giám của Comitium đã lên nói về ý nghĩa của lễ dâng mình.

Đại ý: “Dâng mình là tận hiến, là cho hết. Tin tưởng phó thác tất cả cho Đức Mẹ để Đức Mẹ che chở, bảo bọc. Dâng mình với cả một lòng thành, không hời hợt hình thức. Năm nào cũng dâng mình mà bản thân vẫn không tốt hơn lên là không đúng với ý nghĩa dâng mình.”

Mọi người xếp hàng tiến lên trước trước cờ hiệu Vexillum đặt tay lên cán cờ và dâng mình: Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ. Cha linh giám lên sau cùng và cha đã hướng dẫn một đoạn sách rồi tất cả mọi người cùng cất lời dâng mình chung một lần, trước khi kết thúc lễ dâng mình.

Thánh lễ Truyền Tin do Cha linh hướng chủ tế, cùng với Ca đoàn Legio Tin yêu phụ trách Thánh ca, để cảm tạ Thiên Chúa qua sự cầu bầu của Mẹ Maria ban cho các hội viên hiện diện cũng như các hội viên đau bệnh không thể đến được, xin Thiên Chúa ban cho mọi hội viên được khỏe mạnh và bình an. Cầu cho các hội viên đã qua đời được hưởng phần thưởng Chúa ban nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ.

Cha Linh giám trong phần chia sẻ lời Chúa đã nói: Thánh lễ hôm nay rất đặc biệt. Lễ Truyền Tin mà theo các thánh mô tả là các thiên thần và các Thánh đã nín thở chờ đợi giây phút khi sứ thần Chúa truyền tin, để đón nhận lời “xin vâng” từ Đức Mẹ để Thiên Chúa xuống thế làm người, trong công cuộc cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa.

Kết thúc Thánh lễ, đoàn quân của Mẹ từ các đơn vị đã hân hoan được gặp nhau trong một dịp đặc biệt trong năm. Các anh chị vui vẻ thân tình chào hỏi nhau trong tình đồng đội, mọi người cùng vui vì được đứng chung dưới lá cờ của đoàn quân binh Legio Maria.