Xem hình ảnh
Thứ Hai ngày 19 tháng 3 hôm qua, Gx ĐMHCG ở Garland TX đã khai mạc 3 ngày tĩnh tâm mùa chay với vị giảng phòng là Lm DCCT Phêrô Nguyễn Văn Khải, đang du học tại Roma.

Cha Khải là người đầu tiên được thụ phong linh mục tại nhà thờ Thái Hà Hanoi sau cuộc chia đôi đất nước năm 54 và sau biến cố 75, từng là phát ngôn viên cho DCCT trong cuộc tranh đấu tại Thái Hà và ngài tiếp tục đóng góp tiếng nói bênh vực cho Công Lý và Sự Thật trong những biến cố quan trọng khác như Toà Khâm Sứ, Bauxit và gần đây là Formosa.

Không rõ vì sáng kiến cuả cha xứ Phaolô Nguyễn Tất Hải lấy 1 ngày giảng phòng là điều kiện đền tội cho muà Phục Sinh, hay là vì tăm tiếng sẵn có cuả vị thuyết giảng, mà nhà thờ Gx ĐMHCG với sức chứa 1500 người đã chật ních, người ta phải xếp thêm ghế ở ngoài sảnh đường để cho giáo dân theo dõi bài thuyết giảng qua hệ thống truyền hình.

Chúng tôi quan sát có nhiều nhân vật ‘chính trị’ quanh vùng cũng tới tham dự, nhưng nếu mục đích cuả những người đó là để nghe được những tiếng nói tranh đấu thì có lẽ họ sẽ phải thất vọng, bởi vì trong suốt 2 tiếng đồng hồ thuyết giảng, cha Khải không hề đả động một chút chính trị nào.

Bài giảng cuả ngài, dựa theo câu chuyện thánh kinh người phụ nữ ngoại tình, (cũng là đề tài cuả cuộc giảng phòng tại Gx Thánh Tâm ở Carrollton năm ngoái) đã chuyên chú vào việc mục vụ cho tội nhân: thế nào là tội, thế nào là lòng nhân lành cuả Chuá, và thế nào là hối cải.

Với một giong văn bình dân, kèm theo những thí dụ dí dỏm về cuộc sống đời thường, và đôi khi chêm vào những kinh nghiệm bản thân ‘ngộ nghĩnh’cuả một người lớn lên ở miền Bắc trong chế độ Cộng Sản, cha Khải đã thu hút cử toạ theo dõi một cách chăm chú và vui cười…cho đến phút chót.

Như những lần phóng sự cho một biến cố kéo dài nhiều ngày, chúng tôi sẽ tiếp tục update hình ảnh sau mỗi ngày, xin quí độc giả nhớ trở lại xem.