Giáo Xứ Thánh Phaolô Tổng Giáo Phận Sài Gòn Đi Thăm Và Chia Sẻ Với Anh Chị Em Phong

Thực hành mong muốn của Đức Thánh Cha Phanxicô

“Ước mong việc làm phúc được biến thành lối sống đích thực của mỗi người”

Khi mai vàng còn nở rộ trên mảnh đất phương Nam, tín hiệu mùa Xuân an bình thánh đức vẫn giữ lửa ấm trong lòng người xa gần của cộng đoàn giáo xứ thánh Phaolô. Chuyến đi xa đong đầy bao rộn ràng cảm xúc hướng thiện, hòa lẫn tâm tình và hoạt động bác ái chứa chan tình người, hướng về anh chị em bệnh nhân phong và những người nghèo dân tộc, đại diện giáo xứ có Cha Chánh xứ Phaolô Phạm Trung Dong, Cha Phó Đa Minh Phạm Văn Tụ, 3 thầy và 19 quý chức, đã lên đường với phương tiện là 4 chiếc xe du lịch và 3 chiếc xe tải chở đồ khoảng 42 tấn, chở đầy quà của giáo xứ và các ân nhân, cũng như của những người thân quen từ Texas, Cali, Nhật …. Đó cũng là dấu ấn đầy ý nghĩa khởi đầu cho mùa chay thánh năm nay.

Xem Hình

Lộ trình của đoàn:

- Ngày thứ Hai (26.02.2018) thăm trại Di linh I và Di linh II, Thăm đồng bào dân tộc do Tu viện An Hòa chăm sóc.

- Ngày thứ Ba (27.02.2018) thăm làng TungKe xã Ayun, làng phong IahLong xã Dun, làng phong Tel Ngoü, Tel Joü Xã Ia H Lốp, làng phong JaLa thuộc Giáo xứ Mỹ Thạnh, làng phong Ta – Làng phong Tang, Giáo xứ Ia Tô.

- Ngày thứ Tư (28.02.2018) thăm các làng phong: Thăm đồng bào dân tộc thuộc nhà thờ H’ Neng, làng Ngol (Huyện ĐăkĐao), thăm tại Giáo xứ Kon Thụp gồm ( Làng phong Đak Pnan:, làng phong Sơbir:, làng Groi:, làng Chuk:, làng Dơnâu:, làng Đôn, làng phong Đê Ar:, làng Pnang, làng Roh xã Lơpang, làng Klong xã Đak Trôi, làng Dak Ó xã Kon Chiêng) Nhà Xở - Xách, làng phong H’Ya và làngK’tu, làng phong Klăh - xã Kon Chiêng, làng phong Đồn, làng phong Knot - xã Pờtó, làng Ploi R’ngol (Ama Drung).

- Ngày thứ Năm (01.03.2018) buổi sáng đoàn thăm đồng bào dân tộc thuộc giáo xứ Phương Nghĩa Tỉnh Kontum, chiều đoàn thăm đồng bào phong và dân tộc thuộc giáo xứ Đắk Giắc và quay trở lại dâng lễ tạ ơn ở núi Đức Mẹ Măng Đen với khoảng 150 khách hành hương.

Đoàn đã đáp lời đề nghị tha thiết của các anh chị em đau khổ thăm khoảng 1800 hộ, quà gởi cho mỗi hộ là 1 phong thơ 200 ngàn đồng, cộng với phần quà từ 290 – 310 ngàn đồng (gồm 10kg gạo, 01 thùng mì gói, 300g lạp xưởng,1 lít dầu ăn, 1kg đường, bột ngọt, bột canh, nước tương…), tặng quà và tiền cho khoảng 300 em học sinh, trao rất nhiều quà cho các em Thiếu nhi. Ngoài ra còn chia sẻ thêm rất nhiều tặng vật của Giáo xứ và các ân nhân: Quần áo mới, cũ – mền ấm – giầy dép – dầu nóng – bánh kẹo – nước ngọt …Những nơi có bệnh nhân nặng, số quà được tặng gấp đôi.

Tấm lòng của cộng đoàn Giáo xứ Thánh Phaolô, không chỉ dừng lại ở vật chất mà chính yếu là lời cầu nguyện, cao điểm là các Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các bệnh nhân, cũng cầu cho các ân nhân thân nhân của cuộc thăm viếng và chia sẻ này. Đặc biệt tại Thánh đài Đức Mẹ Măng Đen đoàn đã thăm hỏi các anh chị em hành hương ở giáo xứ chánh tòa Cần Thơ, giáo xứ Qui Đức thuộc giáo phận Qui Nhơn, gặp gỡ các bệnh nhân, mọi người cùng dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu cho những người thân quen, cách riêng cho anh chị em phong và những người đau khổ.

Mỗi chuyến đi xa, cộng đoàn Giáo xứ Thánh Phaolô (Trong đó có cả anh chị em lương giáo xa gần) thêm bước trưởng thành về cách giữ và sống đạo cụ thể qua những nghĩa cử, hành động yêu thương như thầm nhắc nhở “Hãy rộng tay đến với những mảnh đời bất hạnh dễ bị lãng quên”. Xin tạm biệt tất cả để trở lại thành phố, tạm biệt các buôn làng trong đó rất nhiều hình ảnh được khắc ghi trong tâm trí của anh chị em trong đoàn.

Suốt chặng đường dài hơn 2200 cây số; ánh nắng vàng hanh rực rỡ trải rộng, chan hòa khắp núi rừng Tây Nguyên như muốn giữ chân đoàn ở lại. Dưới ánh mắt hân hoan pha đậm nét bình an với tâm tình cảm tạ của các thành viên trong đoàn, phố phường, làng xã đâu đây vẫn còn sót lại sắc xuân của những nhành mai nở muộn như muốn chia vui với chúng tôi “Chào các bạn ạ! Đón chào các bạn trở về từ một cuộc hành trình bác ái mùa chay đủ đầy ý nghĩa”. Đến với các anh chị em bệnh nhân phong, cộng đoàn giáo xứ thánh Phaolô đã mở lòng mình đến với anh em nghèo khổ, yếu đuối và cố gắng sống đời chứng nhân trong Chúa Phục Sinh. Mong gặp lại các bạn vào mùa Xuân yêu thương chan chứa tình người năm sau .

Mùa Chay 2018 – Ban Truyền thông Giáo xứ.