Alleroi 13/01/05 - Chính quyền nước Cộng Hòa Chechen tuần này đã quyết định đưa vấn đề giáo dục tôn giáo vào học trình nhằm chống lại nạn khủng bố.

Tổng Thống nước Cộng Hòa Chechen là ông Alu Alchanov loan báo chương trình học về Hồi Giáo Căn bản rất quan trọng để bảo vệ giới trẻ không sa và các tổ chức khủng bố, núp dưới chiêu bài của các nhóm “Tôn Giáo Quá Khích”

Tổng Thống đưa ra lời tuyên bố trên đây trong buổi lễ ông đến khánh thành ngôi trường mới ở làng Alleroi. Tổng Thống còn tuyên bố: “Bọn khủng bố cố gắng xuyên tạc Hồi Giáo. Hồi Giáo thực sự là tôn giáo có mục đích chung sống hòa bình, bao dung tôn giáo.”

Tổng Thống Alchanov còn nhận xét rằng nghững người trẻ cần biết căn bản về Hồi Giáo để các em không có lập trường quá khích. Tổng Thống nhấn mạnh rằng chính quyền Chechen sẽ đặc biệt quan tâm theo dõi giới trẻ vì họ là tương lai và là lực lượng làm hối sinh quốc gia”

Ngôi trường mới được khánh thành vào ngày 11 tháng Giêng vừa qua và được dặt tên là Akhmad Kadyrov, để tưởng nhớ vị cố tổng thống bị tử thương vì vụ đặt bom ở Grozny tháng 5 năm 2004.