ROME, 23/0904 - Báo L’Osservatore Romano, cơ quan ngôn luận chính thức của Tòa Thánh Vatican vừa lên tiếng kêu gọi các nhà lãnh đạo trên thế giới hãy gấp rút hành động để ổn định tình hình Iraq.

Phản ứng trước việc con tin Hoa Kỳ bị bị hành quyết bởi nhóm khủng bố do Moussab al Zarkawi cầm đầu, báo L'Osservatore Romano viết giờ đây Iraq biến thành nơi kinh hoàng, nơi mà người ta đã dùng chiến thuật truyền thông để công khai phô diễn sự tàn bạo

Lời bình luận trên đây nhằm ám chỉ việc hành quyết con tin Eugene Armstrong, người Hoa Kỳ được trình chiếu trên mạng lưới Internet của một tổ chức khủng bố Hồi Giáo quá khích.

Tờ báo cũng bình luận rằng chiến thuật của bọn khủng bố là dùng các phương tiện truyền thông để trình chiếu những cảnh ghê rợn nhằm gây hoang mang sợ hãi, mất an ninh và gây chia rẽ giữa những nhà lãnh đạo trên thế giới. Tờ báo cũng lên án việc trình chiếu cho công chúng biết cảnh giết người của bọn khủng bố. Nhóm khủng bố do al Zarkawi lãnh đạo lại cũng mới loan tin là con tin thứ hai người Hoa Kỳ là Jack Hensley đã bị giết.

“Phải chấm dứt ngay bạo động” đó là tựa đề của một bài báo L'Osservatore Romano số ra ngày 23 tháng 9. Bài báo kêu gọi cộng đồng quốc tế phải tìm ra phương cách chống nạn khủng bố.