(Sao Paulo, Brazil 2/8/2004). Cha Marcelo Rossi, một linh mục rất nổi tiếng của Ba Tây, một nhạc sĩ lừng danh và là một nhà lãnh đạo tinh thần rất lôi cuốn giới trẻ tại giáo phận Santo Amaro, Ba Tây, đã xây nên một nhà thờ lớn nhất Ba Tây và là một trong những nhà thờ lớn nhất thế giới.

Cha Marcelo Rossi, người đã rất nổi tiếng với những bài giảng hùng hồn và những thánh lễ đông đảo người tham dự, một người được biết đến như một chiến sĩ cổ võ lòng sùng kính Đức Mẹ qua việc đọc kinh Mân Côi theo truyền thống Byzantine, đã xây nên một nhà thờ kính Đức Mẹ với hơn 100,000 chỗ ngồi.

Hiện nay, tại Ba Tây, và có lẽ là khắp toàn cõi Mỹ Châu La Tinh, nhà thờ lớn nhất là đền thánh Đức Mẹ Aparecida, với khoảng 45,000 chỗ ngồi. Người Ba Tây có lòng sùng kính Đức Mẹ đặc biệt và đã chọn Đức Mẹ là quan thầy nước này.

Đức Cha Fernando Antonio Figueiredo của giáo phận Santo Amaro cho biết ngày khánh thành chưa được ấn định nhưng chắc chắn sẽ diễn ra vào năm 2005. Đức Cha cho biết: “Ngôi đền thờ mới này cho chúng tôi có nhiều hoạt động hơn và có nhiều thánh lễ hơn với đông đảo giáo dân tham dự. Chúng tôi bị giới hạn nhiều vì nhà thờ hiện nay chỉ đủ chỗ cho 30,000 người, cấu trúc của nó có nhiều hạn hẹp”.

Tên của nhà thờ mới tạm thời là Đền Đức Me. Tuy nhiên, tên chính thức sẽ do các độc giả của tờ Byzantine Rosary chọn. Đây là tờ báo của giáo phận Santo Amaro với số phát hành hơn 100,000 số.