(Washington 6/7/2004). Thượng Viện Hoa Kỳ đã thông qua việc đề cử ông James Leon Holmes trong chức vụ thẩm phán tòa án liên bamg tại Little Rock, Arkansas với tỷ số sát nút 51 phiếu thuận trên 46 phiếu chống.

Ông James Leon Holmes là người Công Giáo tích cực phò sự sống đã được tổng thống George W. Bush đề cử vào chức vụ nói trên. Việc đề cử đã diễn ra vào tháng Năm vừa qua. Tuy nhiên, nhóm thượng nghị sĩ tại Thượng Viện Mỹ thuộc đảng Dân Chủ đã đạo diễn một tình trạng trì trệ trong 7 tuần qua. Cuối cùng, trong 25 ứng viên được đề cử, có 7 người tổng thống phải chịu nhường bước thay thế bằng những người khác.

Ông James Leon Holmes một luật sư nổi tiếng tại Hoa Kỳ về những hành động bênh vực sự sống, là tác giả của cuốn sách xuất bản vào năm 1997: “Vợ hãy phục tùng chồng”. Dianne Feinstein, thượng nghị sĩ Dân Chủ bang California đã dùng cuốn sách này để chỉ trích quan điểm của ông Holmes là “không tương hợp với lối suy nghĩ của người Mỹ”.

Các nghị sĩ Dân Chủ còn trưng ra một lá thư của ông vào năm 1980. Ông đã viết lá thư này cho Thượng Viện Mỹ để chống lại việc cho phép phá thai trong trường hợp bị hãm hiếp. Tờ Washington Times tường thuật rằng trong thư ông có đoạn viết: “Xác suất để người phụ nữ có mang vì bị hãm hiếp cũng tựa như tuyết rơi ở Miami”.

Ông James Leon Holmes đã từng là chủ tịch phong trào phò sự sống tại bang Arkansas.