“ Hình ảnh con đường đau khổ Chúa đã chọn để cứu độ nhân loại đó là con đường Thập Giá. Đức Mẹ cũng vậy, Mẹ đã hiệp thông với những đau khổ của Con mình… “. Đó là lời chia sẻ của Cha Chủ tế trong thánh lễ kính Đức Mẹ Sầu bi bổn mạng Huynh Đoàn Đa Minh được cử hành lúc 9g ngày 14 tháng 9 tại thánh đường Giáo xứ Tân việt.

Xem Hình

Thánh lễ do Cha Chánh xứ Đa minh chủ tế cùng với sự hiện diện đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Qua bản văn tin mừng Cha chủ tế chia sẻ: Hình ảnh đau khổ Chúa đã chọn để cứu độ nhân loại là con đường Thập Giá, Đức Mẹ cũng vậy, Mẹ đã hiệp thông với Con mình, hiệp thông với những đau khổ của Con mình. Đức Mẹ Sầu bi cũng nhắc lại những đau khổ mà Mẹ phải chịu đã chia sẻ và hiệp thông với Con mình.

Nếu Thập giá hình khổ mà con người dành cho nhau, dành cho những người phạm tội, thì Đức Giê su chịu chết trên thập giá thì thập giá ấy trở thành Thánh giá, là cái giá mà một vị Thánh phải trả, để rồi chúng ta noi gương Đức Mẹ được mời gọi hiệp thông với Chúa Giê su trong đau khổ của chúng ta. Hy vọng mỗi người Ki tô hữu chúng ta luôn noi gương mẹ, từ bỏ mọi sự, luôn vâng phúc ý Chúa mỗi ngaỳ trong cuộc sống hàng ngày.

Thánh lễ tiếp túc với phần khấn gia nhập Huynh đoàn Đa minh, xin cho các anh chị luôn thành với nhửng gì mình đã khấn hứa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Anh Đaị diện ngỏ lời cám ơn Cha Chánh xứ cũng như toàn thể cộng đoàn đã cùng tham dự Thánh lễ mừng bổn mạng hôm nay.

Mừng kính Lễ Mẹ Sầu bi, xin Mẹ ban cho chúng con hiểu lòng Mẹ, an ủi Mẹ và sẵn lòng chịu mọi sự khó cho nên vì lòng yêu mến Chúa như Mẹ, để sau cuộc đời này, chúng con được bên Mẹ trong nước của Con chí thánh Mẹ là Đức Giê su Ki tô.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn Giáo xứ.

Vinh sơn Trần văn Đẩu