ĐÀ LẠT - (Simonhoadalat.org) -Trong bầu khí chuẩn bị mừng lễ Thánh Giuse Thợ, Bổn mạng Giáo xứ Lạc Hoà - Kađô, anh chị em giáo dân đã tích cực chuẩn bị đời sống tâm linh cũng như chuẩn bị khuôn viên nhà thờ - nhà xứ. Cha Gioan Baotixita Nguyễn Công Nghiễm, một linh mục trẻ Dòng Chúa Cứu Thế đang hoạt động trong Giáo phận, đã giúp anh chị em tìm hiểu về mình, về người anh chị em bên cạnh mình để nhận ra còn nhiều anh chị em nghèo quanh mình, cần mình ra khơi lên đường đến với anh chị em.

Ngày chờ đợi cũng đã đến, sáng nay 29.4.2004, từng đoàn người đã đổ về giáo xứ Lạc Hoà. Đó là anh chị em giáo dân trong giáo xứ, không phân biệt người Kinh, người Dân Tộc; đó là những đại diện Ban Hành Giáo và giới Gia Trưởng, Hiền Mẫu thuộc các giáo xứ trong Giáo hạt Đơn Dương. Niềm vui của ngày lễ tăng thêm khi Cha Quản hạt Bảo Lộc đến với cộng đoàn để hun đúc tinh thần ra khơi truyền giáo của từng người, từng gia đình cũng như của cả giáo xứ. Cộng đoàn đã được nghe Cha trình bày tiểu sử vắn tắt của hai vợ chồng Chân phước Luigi và Maria Beltrame Quattrocchi để rồi rút ra những kết luận rất thực tế. Theo gương hai chân phước gia đình cố gắng cùng nhau sống đạo. Cha Quản hạt nhấn mạnh đến yếu tố cùng, cả gia đình cùng sống đạo, cùng vâng giữ lề luật của Chúa được Giáo Hội dạy dỗ, đặc biệt là luân lý công giáo trong đời sống hôn nhân gia đình.

Đúng 10g00 Thánh lễ Tạ ơn mừng kính Thánh Giuse Lao động do Đức Cha Phêrô, vị mục tử của Giáo phận chủ tế, cùng với Cha Quản hạt Bảo Lộc và một số cha trong Giáo hạt. Đứng trước đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, Đức Cha đã hướng anh chị em đến niềm tin vào Thiên Chúa và hãy khẩn khoản nài xin Chúa củng cố sự việc tay chúng tôi làm ra để dù thế nào đi nữa mọi việc làm đều được ghi dấu ấn của Thiên Chúa. Đức Cha cũng kêu gọi mọi người nhìn vào Thánh Giuse người thợ làng Nagiarét như mẫu gương của đời lao động sống không vì mình nhưng vì mọi người trong tâm tình vâng phục Thiên Chúa. Bài giảng được kết thúc với những lời chia sẻ của Đức Cha với người anh chị em dân tộc bằng tiếng Kơ Ho.

Bài cám ơn của vị đại diện và nhất là những lời giáo huấn chân tình của người Cha dặn dò đoàn con. Đức Cha đã căn dặn để ra khơi truyền giáo hãy xây dựng sự hiệp nhất trong giáo xứ và hãy quan tâm đến các em thiếu nhi giúp các em sống đạo, hiểu biết giáo lý, làm chứng cho Chúa.

Những ngày mừng lễ quan Thầy của giáo xứ đã kết thúc sau bữa tiệc và chắc rằng một tương lai đang hé mở cho giáo xứ Lạc Hoà nói riêng và cho mọi người nói chung vì những lời dặn dò ngắn gọn nhưng rất thực tế của Đức Cha