Trong Thánh Lễ sáng Thứ Hai 3 tháng Ba tại nhà nguyện Santa Marta, Đức Thánh Cha đã cầu nguyện cho ơn gọi, cho những người trẻ biết lắng nghe và nhận ra ơn gọi của Thiên Chúa để phục vụ.

Đức Thánh Cha nói:

Trái tim anh ta vẫn thao thức, vì Chúa Thánh Thần đẩy anh ta đến gần hơn với Chúa Giêsu và đi theo Người. Nhưng trái tim anh quá đầy và anh thiếu can đảm để loại bỏ những thứ làm đầy con tim mình. Cái mà anh ta lựa chọn là tiền. Tim anh đầy những tiền và tiền. Nhưng anh không phải là một tên trộm, hoặc một tên tội phạm: không, không đâu, anh là một người đàn ông tốt: chưa bao giờ ăn cắp, không bao giờ lừa dối ai. Anh kiếm được đồng tiền một cách trung thực nhưng trái tim anh đã bị giam cầm, nó đã được gắn liền với tiền bạc và anh mất tự do chọn lựa. Tất cả mọi thứ, tiền đã chọn cho anh ta.

Chúng ta phải cầu nguyện để trái tim của những người trẻ tuổi có thể vơi đi những quyền lợi và những tình cảm khác, để họ có thể trở thành tự do. Đây là lời cầu nguyện cho ơn gọi: ‘Lạy Chúa, xin gửi đến cho chúng con các linh mục và nữ tu, xin bảo vệ họ khỏi việc tôn thờ những ngẫu tượng của phù hoa, của tự hào, của quyền lực, của tiền bạc.’ Lời cầu nguyện này của chúng ta là để chuẩn bị cho những con tim có thể theo Chúa Giêsu gần gũi hơn.

Lạy Chúa, xin giúp đỡ những người trẻ để họ có thể được tự do, không nô lệ, để con tim của họ chỉ dành cho Ngài mà thôi, để tiếng gọi của Chúa có thể được lắng nghe và có thể sinh hoa kết quả. Đây là lời cầu nguyện cho ơn gọi. Chúng ta phải cầu nguyện rất nhiều. Nhưng chúng ta phải cẩn thận: thế giới này vẫn có những ơn gọi. Chúng ta phải giúp họ phát triển , để Chúa có thể đi vào con tim họ và ban cho họ niềm vui khôn tả và vinh quang của những người theo Chúa Giêsu một cách chặt chẽ.