Các Đức Giám Mục Slovakia đã xuất bản một thư mục vụ nhằm chuẩn bị cho các tín hữu tâm tình chào đón Đức Thánh Cha sẽ thăm nước này từ 11 đến 14/09/2003.

“Chúng tôi mong anh chị em cầu nguyện không ngừng cho vị tông đồ Phêrô trong thời đại chúng ta, và giúp ngài trong vai trò vất vả và đầy trách nhiệm của vị mục tử của dân Chúa”.

Các Đức Giám Mục khích lệ các tín hữu Slovak nhiệt thành hơn trong đời sống thiêng liêng, trong thời gian chờ đợi và chuẩn bị này, hầu canh tân tình yêu đối với Giáo Hội.

Cụ thể, các Đức Giám Mục khuyến khích các giáo dân siêng năng lãnh nhận các phép bí tích, tham dự đều đặn và sốt sắng các buổi cầu nguyện chung trong gia đình và cộng đoàn, đặc biệt qua việc lần chuỗi Mân Côi.

“Chuỗi Mân Côi là lời kinh nguyện lấy tên từ các đóa hồng. Mỗi lời kinh Kính Mừng là một đóa hoa hồng thiêng liêng. Chúng ta hãy thực hiện một đóa hoa thiêng liêng dâng lên Đức Thánh Cha”.

Theo chương trình, Đức Thánh Cha sẽ phong chân phước cho Đức Giám Mục Basil Hopko (1976) và nữ tu Zdenka Schelingova (1955). Cả hai vị đều chịu tử đạo dưới thời cộng sản.

Trong 4 ngày tông du, Đức Thánh Cha sẽ viếng thăm 4 thành phố là Trnava, Banska Bystrica, Roznava, và Bratislava. Đây là chuyến tông du hải ngoại thứ 102 trong triều Giáo Hoàng của ngài.