Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #289: The Great Weapon Against Satan”, nghĩa là “Nhật Ký Trừ Tà số 289: Vũ khí vĩ đại chống lại Satan”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Khi bắt đầu Nghi thức trừ quỷ chính thức, tôi đã cầu nguyện với giọng kiên quyết: “Tôi cầu xin toàn quyền của Chìa khóa Thánh Phêrô và tôi ra lệnh cho lũ quỷ rời đi!” Phản ứng xảy ra ngay lập tức và dữ dội. Rõ ràng, lũ quỷ đã nhận ra quyền lực của Giáo hội và quay cuồng khi nghe nhắc đến điều đó.

Một số người đến dự lễ trừ tà mong linh mục đọc những lời cầu nguyện bí ẩn, bí ẩn có một loại sức mạnh ma thuật nào đó đối với họ. Và nếu bạn đọc Nghi thức trừ tà với những kỳ vọng kỳ diệu đó, rất có thể bạn sẽ thất vọng.

Nghi thức chỉ đơn giản là một chuỗi những lời cầu nguyện, mặc dù có nguồn gốc cổ xưa được chắt lọc và thử nghiệm qua hàng trăm năm, chứa đầy những tài liệu tham khảo Kinh thánh, cầu xin quyền năng của Thiên Chúa nơi Chúa Giêsu để xua đuổi ma quỷ.

Ví dụ, lời cầu nguyện mệnh lệnh trong Nghi thức mới bao gồm những điều sau đây:

Tôi ra lệnh cho ngươi, Satan, hoàng tử của thế giới này: hãy thừa nhận quyền năng và sức mạnh của Chúa Giêsu Kitô, Đấng đã đánh bại ngươi trong sa mạc, vượt qua ngươi trong vườn Cây Dầu, hạ nhục ngươi trên Thập giá, và sống lại từ ngôi mộ, chuyển hóa những chiến lợi phẩm của ngươi vào vương quốc ánh sáng.

Những tài liệu tham khảo Kinh Thánh trong đoạn văn trên là hiển nhiên. Kinh nghiệm trừ quỷ cho thấy Satan đặc biệt đau đớn khi nhận ra Chúa Kitô đã chiến thắng hắn như thế nào. Satan không thích bị nhắc nhở về thất bại của mình!

Không có gì bí ẩn lớn lao đối với những lời cầu nguyện trong Nghi thức trừ quỷ và ý nghĩa của chúng. Nhưng bỏ lỡ quyền lực của những lời cầu nguyện ấy đối với Hoàng tử bóng tối sẽ là bỏ lỡ nguồn gốc hiệu quả thực sự của chúng. Sức mạnh không đến từ một câu thần chú nào đó. Đúng hơn, Chúa Giêsu Kitô, thực sự là con người và Thiên Chúa, đã chiến thắng ma quỷ và ban cho Giáo hội quyền năng trừ quỷ.

Tôi thường xuyên nhắc nhở những nhà trừ quỷ mới trong quá trình huấn luyện: đừng tìm kiếm một lời cầu nguyện đặc biệt nào đó có thể xua đuổi ma quỷ một cách thần bí. Vũ khí vĩ đại chống lại Satan, vũ khí được trao cho bạn, là quyền năng của Chúa Kitô trong Giáo hội của Người. Cốt lõi của việc trừ tà là Nghi thức chính thức của Giáo hội được thực hiện bởi một linh mục được Giám mục ủy quyền thích hợp. Đừng bao giờ nghi ngờ điều đó!


Source:Catholic Exorcism