Cảnh sát San Francisco đã bắt giữ một người đàn ông vô gia cư vào Chúa Nhật 21 Tháng Tư, vì bị cáo buộc đâm một giáo dân Công Giáo sau cuộc cãi vã giữa hai người bên ngoài một nhà thờ Công Giáo lịch sử trong thành phố.

Marko Asaulyuk, 25 tuổi, sống ở San Francisco, bị buộc tội âm mưu giết người và 8 tội tấn công bằng vũ khí chết người.

Nạn nhân vừa được xuất viện hôm Chúa Nhật, chỉ bị thương nhẹ ở chân, Cha Thọ Bùi, chánh xứ nhà thờ hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ, đã nói với CNA hôm thứ Năm trong một email.

Đức Tổng Giám Mục San Francisco Salvatore Cordileone đang ban bí tích Thêm sức cho các học sinh trường giáo xứ, học sinh môn giáo dục tôn giáo và học sinh từ một giáo xứ gần đó trong Thánh lễ buổi trưa thì một “người đàn ông quậy phá” bước vào nhà thờ, như Cha Thọ mô tả.

ABC7 đưa tin, người đàn ông đang đi đi lại lại lối đi chính của nhà thờ, tay cầm một chai rượu.

Cha Thọ cho biết một nhóm giáo dân và phụ huynh đã yêu cầu người đàn ông gây rối rời khỏi nhà thờ và hộ tống anh ta ra ngoài. ABC7 đưa tin người đàn ông đang nói chuyện với ai đó bên ngoài nhà thờ và bác bỏ đức tin Công Giáo.

Theo vị linh mục, một “cuộc ẩu đả” sau đó đã xảy ra trên vỉa hè và đó là lúc người đàn ông đâm vào chân vị phụ huynh.

Nghi phạm, được cho là người vô gia cư, đã bị bắt cùng ngày, Cha Thọ cho biết. Cảnh sát cho biết khi họ đến hiện trường, nạn nhân đã được sơ cứu và được đưa đến bệnh viện với “vết thương không nguy hiểm đến tính mạng”.

Các nhân chứng đã giúp cảnh sát xác định vị trí nghi phạm.

Cha Thọ gọi vụ việc là “đáng buồn” và “cực kỳ đáng lo ngại” nhưng lưu ý “tin tốt là tên tội phạm đang ngồi sau song sắt, bị buộc tội cố ý giết người, tấn công bằng vũ khí chết người và đang bị giam giữ mà không được tại ngoại.”

Ngài nói: “Rất có thể, bằng cách đuổi anh ta ra đường, giáo dân và các ông bố của chúng tôi đã ngăn chặn điều gì đó thậm chí còn tồi tệ hơn xảy ra”. “Nhưng đây chỉ là vụ mới nhất trong một chuỗi các vụ việc không hồi kết gây ra bởi sự dung túng của chính quyền thành phố đối với tội phạm và những người mắc bệnh tâm thần trên đường phố.”

“Nó không chỉ xảy ra ở nhà thờ hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ. Chúng tôi đã thấy trên bản tin tuần trước rằng các y tá tại Bệnh viện San Francisco và các thủ thư tại các thư viện công cộng của chúng tôi đang yêu cầu được bảo vệ nhiều hơn khỏi chính xác những loại sự việc mà chúng tôi đã gặp phải vào Chúa Nhật,” ngài nói.

“Giống như bệnh viện San Francisco và các thư viện công cộng, chúng tôi mở cửa hàng ngày. Sứ mệnh của Chúa Giêsu Kitô đòi hỏi điều đó! Trong khi cả trường học và câu lạc bộ của chúng tôi đều có thể hoàn thành sứ mệnh của mình trong khi cổng và cửa ra vào bị khóa, thì nhà thờ không thể”, Cha Thọ nói.


Source:National Catholic Register